พวกที่นับถือศาสนาสองด้านเช่น Spinozaยึดมั่นว่ามีสิ่งอื่นที่เป็นกลาง และทั้งสสารและจิตเป็นสมบัติของสสารที่ไม่รู้จักนี้ ลัทธิสามัญนิยมทั่วไปในคริสต์ศตวรรษที่ 20 และ 21 ล้วนเป็นรูปแบบหนึ่งของกายนิยม ตำแหน่งเหล่านี้รวมถึงพฤติกรรมนิยมทฤษฎีอัตลักษณ์ประเภทเอกนิยมผิดปกติและลัทธิหน้าที่
นัก ปรัชญา จิตสมัยใหม่ส่วนใหญ่รับเอาตำแหน่งนักกายภาพแบบลดทอนหรือตำแหน่งนักกายภาพแบบไม่ลดทอน โดยคงไว้ในลักษณะที่แตกต่างกันว่าจิตใจไม่ใช่สิ่งที่แยกออกจากร่างกาย [15]วิธีการเหล่านี้มีอิทธิพลอย่างยิ่งในวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาสังคมวิทยาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (โดยเฉพาะปัญญาประดิษฐ์ ) จิตวิทยาวิวัฒนาการและประสาทวิทยาศาสตร์ต่างๆ
|